Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Cờ công đoàn thế giới dư thừa, cắt giảm quan ngại

Công đoàn cầu thủ bóng đá thế giới FIFPRO "vô cùng lo ngại" về số lượng câu lạc bộ đã áp đặt các khoản dự phòng và cắt giảm lương sau khi ngừng hoạt động do đại dịch coronavirus gây ra.

Theo keonhacai.org, bóng đá đã bị bế tắc bởi cuộc khủng hoảng coronavirus với các giải đấu trong nước bị đình chỉ và các cuộc thi quốc tế như Euro 2020 và Copa America bị hoãn lại.

Công ty FIFPRO và các công đoàn quốc gia trực thuộc đã nhận được "một lượng lớn lời kêu gọi hỗ trợ từ các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp", công đoàn cho biết hôm thứ Sáu.

World players union flags redundancy, wage cut concerns
Mặc dù được khuyến khích bởi sự hợp tác ở cấp quốc tế, nhưng FIFPRO bày tỏ lo ngại rằng "một số lượng đáng kể các câu lạc bộ ... đã bắt đầu sa thải người chơi ngay lập tức hoặc đơn phương giảm lương".

"Chúng tôi kêu gọi các câu lạc bộ gặp khó khăn tài chính ngắn hạn để gặp gỡ các hiệp hội cầu thủ quốc gia để đàm phán các thỏa thuận công bằng và cân xứng, tôn trọng nghĩa vụ pháp lý của họ," FIFPRO nói thêm.

Chỉ một số ít các cầu thủ bóng đá thích lối sống xa xỉ, công đoàn nói.

"Hầu hết các cầu thủ bóng đá bên ngoài các giải đấu lớn nhất thế giới đều kiếm được cùng mức hoặc dưới mức thu nhập trung bình trong nước và sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi việc giảm lương," nó nói thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

bongdaso - Tin tức bóng đá số - Dữ liệu bóng đá Template by Ipietoon Cute Blog Design