Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Khủng hoảng kinh tế từ đại dịch virus bắt đầu cắn trong bóng đá châu Âu


Theo link w88, châu Âu có thể là cường quốc tài chính của bóng đá toàn cầu, nhưng tác động kinh tế từ đại dịch coronavirus đã bắt đầu xảy ra và hậu quả có thể là thảm họa đối với các câu lạc bộ trên khắp lục địa.

Khi các cầu thủ tại Bayern Munich, một trong những câu lạc bộ giàu nhất thế giới, đã đồng ý giảm lương, không khó để tưởng tượng những rắc rối trong cửa hàng cho môn thể thao nói chung.

Nhiều câu lạc bộ thiếu dự trữ tiền mặt đủ để đưa họ qua một thời gian duy trì mà không có doanh thu. Ví dụ ở Scotland, nơi các câu lạc bộ phụ thuộc nhiều vào biên lai cổng, tình hình là "không bền vững rõ ràng".
Economic crisis from virus pandemic begins to bite in European football
Đó là quan điểm của chủ tịch Aberdeen, Dave Cormack, người dự báo sẽ phải đối mặt với chi phí năm triệu bảng (5,9 triệu đô la) mà không có bất kỳ khoản tiền nào đến trong vài tháng tới.

"Không có câu lạc bộ nào, bất kể quy mô, quy mô hoặc mức đầu tư của họ, có thể chịu được tổng thu nhập thiếu trong khoảng thời gian từ ba đến sáu tháng," Cormack nói.

Ngay cả giải đấu Đức (DFL) - nơi điều hành Bundesliga và có doanh thu hàng năm hơn bốn tỷ euro (4,3 tỷ USD) - lo ngại một thảm họa.

Christian Seifert, giám đốc điều hành của DFL cho biết: "Nếu chúng tôi không chơi các trò chơi phía sau cánh cửa đóng kín càng sớm càng tốt, không có gì phải tự hỏi liệu chúng tôi nên có một giải đấu gồm 18 hay 20 đội hay không. "Chúng tôi thậm chí sẽ không có 20 câu lạc bộ chuyên nghiệp nữa."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

bongdaso - Tin tức bóng đá số - Dữ liệu bóng đá Template by Ipietoon Cute Blog Design