Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Bundesliga lớn bốn cam kết viện trợ tài chính cho các đối thủ

Bốn trong số các câu lạc bộ bóng đá lớn nhất của Đức đã cam kết 20 triệu euro (22 triệu đô la) để giúp các đối thủ Bundesliga gặp khó khăn về tài chính trong cuộc khủng hoảng coronavirus, Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) công bố hôm thứ Năm.

Bayern Munich, Borussia Dortmund, Bayer Leverkusen và RB Leipzig - tất cả những người đủ điều kiện tham dự Champions League mùa này - cho biết họ sẽ cung cấp tiền cho các câu lạc bộ gặp khủng hoảng ở hai bộ phận hàng đầu của Đức, được điều hành bởi DFL.

"Quyết định này nhấn mạnh thực tế rằng sự đoàn kết không phải là một từ trống rỗng ở Bundesliga," Christian Seifert, chủ tịch DFL nói.

"DFL rất biết ơn bốn người tham gia Champions League."

Bốn câu lạc bộ sẽ từ bỏ 12,5 triệu euro phần còn lại của doanh thu bản quyền truyền hình mùa tới và thêm 7,5 triệu euro từ dự trữ của riêng họ.

Bản thân DFL sẽ chịu trách nhiệm quyết định cách phân phối tiền giữa các câu lạc bộ trong hai bộ phận hàng đầu.
Bundesliga big four pledge financial aid for rivals

"Trong những thời điểm khó khăn này, điều quan trọng là vai mạnh hơn hỗ trợ cho vai yếu hơn. Chúng tôi muốn chứng minh rằng bóng đá đứng cùng nhau", Giám đốc điều hành của Bayern, Karl-Heinz Rummenigge nói trong một tuyên bố.

"Chúng tôi luôn nói rằng chúng tôi muốn thể hiện sự đoàn kết khi các câu lạc bộ gặp khó khăn do tình huống phi thường này và không có lỗi của riêng họ", người đồng cấp Dortmund của ông Hans-Joachim Watzke nói.

Theo keo nha cai, giám đốc điều hành Dortmund trước đây đã gây ra sự phẫn nộ khi lập luận rằng các câu lạc bộ đã phạm "sai lầm tài chính và thể thao" trong những năm gần đây không nên bị các đối thủ giàu có hơn giải cứu.

Ở một đất nước mà ít câu lạc bộ được tài trợ bởi các nhà đầu tư tỷ phú, nhiều cầu thủ Bundesliga lo ngại cho tương lai của họ trong cuộc khủng hoảng.

Các cầu thủ tại Werder Bremen bị đe dọa xuống hạng đã đề nghị từ bỏ tiền lương để giảm bớt gánh nặng tài chính cho câu lạc bộ, trong khi người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Schalke, Alexander Jobst nói rằng "sự tồn tại của câu lạc bộ" đang bị đe dọa.

Với việc giải đấu bị đình chỉ cho đến ít nhất là cuối tháng 4, hầu hết các câu lạc bộ đều hy vọng rằng mùa giải có thể diễn ra sau cánh cửa đóng kín vào mùa hè để tránh tổn thất nghiêm trọng về doanh thu truyền hình.

Cựu chủ tịch của Bayern, Uli Hoeness cảnh báo hôm thứ Năm rằng nếu không có trận đấu nào được tổ chức trước cuối năm nay, "toàn bộ cơ sở tồn tại của giải đấu sẽ bị đe dọa".

"Ngay bây giờ, sự đoàn kết cần phải được sống, không chỉ là nói về", Houity nói với tạp chí Kicker.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

bongdaso - Tin tức bóng đá số - Dữ liệu bóng đá Template by Ipietoon Cute Blog Design