Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Man Utd sa thải Mourinho: Khi cả thời đại bóng đá cũng sa thải “người lạc hậu”

Jose Mourinho thất bại thảm hại ở Old Trafford đơn giản bằng tư tưởng lạc hậu & cả sự thủ cựu không chịu thay đổi của ông. Giữa những HLV từng xuất sắc nhất thế giới giờ chỉ là ai đấy lạc hậu mà thôi.

Jose Mourinho từng là một trong HLV xuất sắc nhưng với mỗi mùa giải thất bại & mỗi nhiệm kỳ thất bại qua đi, trong năm tháng quang vinh của ông lại cứ thế lùi xa vào dĩ vãng. Hai năm rưỡi ở Manchester United ở đầu cuối thậm chí còn tệ hại hơn cả lần quay về Chelsea: không thương hiệu vô địch Premier League dù với chất lượng đội hình tốt hơn.


Man Utd sa thải Mourinho: Cuộc hôn phối không bao giờ đề xuất diễn ra


Hy vọng, thất vọng & rồi tuyệt vọng, triều đại hai năm rưỡi của HLV tổ ấm Bồ Đào Nha chỉ hoang phí thời gian của cả mọi người. Ngay từ Ngày 01, Jose Mourinho...

Dẫu sao, giây phút ngủi & đáng quên đã qua không hoàn toàn chẳng có tác dụng bằng một số điều cũng sẽ được làm sáng tỏ từ đây. Đó là những gì nghi vấn ở Mourinho lần trở lại Chelsea giờ đã được minh chứng đúng đắn qua nhiệm kỳ ở Man Utd.

Mọi thắc mắc đã được trả lời: HLV người nhà Bồ Đào Nha không hề giảng dạy tài giỏi trẻ, không thể giữ được ghế ấm quá hai mùa giải, không hề dẫn dắt những đội bóng lớn số 1 và không hề chơi bóng đá đẹp, của cả nếu ông rất có thể. Mourinho giờ chỉ với biết bấu víu quá khứ huy hoàng để được xem như 1 HLV hàng đầu, chứ kỷ nguyên bóng đá đương thời đã vượt xa tầm hiểu biết & kiểm soát điều hành của ông.

Giới mộ điệu đã tin rằng Man Utd và Mourinho là cuộc hôn phối hoàn chỉnh cuối cùng cũng bị hiện thực, rằng HLV người trong gia đình Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể Phục hồi triều đại hoàng kim ở Old Trafford với những báo giá trị đã rất thành công ở Porto, Chelsea, Inter Milan & phần nào Real Madrid.

Dẫu thế, hiện thực thì thật phũ phàng, để rồi niềm hi vọng Mourinho vẫn có thể làm nên chuyện với hệ lý thuyết, chiến thuật và cách thức cũ kỹ, lỗi thời trong nền bóng đá hiện đại này đã dần dà biến thành một sự mộng ảo.

Mourinho bị M.U sa thải: bi kịch dựng lại của thành viên thất nghiệp


3 năm chỉ lệch một ngày, Jose Mourinho lại từ “Người đặc biệt” biến thành “Người thất nghiệp”. Câu hỏi Mourinho bị M.U sa thải không hề không thể tinh được nếu nhìn vào...

Bóng đá đã & vẫn đang biến đổi, không ngừng & chóng mặt, hơn nhiều so với các gì Mourinho cũng như những người dân ủng hộ ông nghĩ & muốn tin. Thế hệ ở Porto, Chelsea và Inter Milan ngày nào là các cầu thủ công dụng & ngoan cường, những người nam giới thực thụ chuẩn bị nghe thầy mắng chửi, thậm chí còn bôi nhọ nếu họ đáng vậy, để rồi tự chỉnh đốn bản thân & quay về trẻ trung và tràn trề sức khỏe hơn.

Thế hệ cầu thủ văn minh giờ đã khác xưa trông thấy, & nếu đặt chỉ ra 1 Lý Do lớn dẫn đến sự nghiệp tuột dốc của Mourinho cũng giống như nỗi bất lực không thể làm cái gi phải hồn với Man Utd, nó chính là đây. Cầu thủ ngày này được bao bọc và quyền lực tối cao cao hơn, có thể trở nên nhạy cảm hay nói thẳng là yếu ớt hơn, & họ đơn giản và dễ dàng không hề chịu đựng xúc cảm bị chỉ trích công khai.

“Bế chăm lo lý” – khái niệm nghịch hợp "căng thẳng tích cực" rất có thể đặt tên cho cách thức làm tâm lý sở thích của Mourinho, với tính hiệu nghiệm cũng được kiểm chứng, đặc biệt trong hai năm thắng lợi ở Inter Milan. Mặc dù vậy, đâu chỉ ai tương tự như ai, đâu chỉ có cầu thủ nào cũng chấp nhận cho ông bôi nhọ như thế chỉ để dậy sóng động lực cải thiện phiên bản thân.

Họ cần phải có lòng tin vào năng lực chuyên môn cá thể & quan trọng không thua kém, khả năng của bao gồm các ông thầy của bản thân. Bằng không, nó sẽ biến thành nhỏ dao hai lưỡi mang hậu họa không thể đoán trước mà như tất cả chúng ta vẫn thường nghe nói – “phản thầy”. Điển hình nhất đó là đó là những ngôi sao 5 cánh lớn nhất ở Chelsea & Man Utd – Eden Hazard & Paul Pogba.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

bongdaso - Tin tức bóng đá số - Dữ liệu bóng đá Template by Ipietoon Cute Blog Design